Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2020

Giao kèo ảo, chuyện cũ vẫn hot trên thị phần bảo hiểm

Cũng như bao ngành, ngành buôn bán khác, dưới ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lĩnh vực bảo hiểm đã phát triển chậm lại trong các tháng đầu năm. Hơn lúc nào hết, câu chuyện phát triển vững bền cần được đặt ra với các công ty trong ngành. Báo đầu tư Chứng khoán đã trò chuyện sở hữu chuyên gia bảo hiểm Nguyễn Đức Thắng quanh đó câu chuyện này.

rộng rãi nhận xét cho rằng, trên thị phần bảo hiểm nhân thọ đang còn đó 1 tỷ lệ không nhỏ "hợp đồng bảo hiểm ảo", điều này tác động đến sự vững mạnh lành mạnh, vững bền của thị phần. Ông nhìn nhận về vấn đề này như thế nào?

trước tiên, chúng ta cần phải khiến rõ thế nào là hợp đồng ảo, doanh thu ảo. Doanh thu ảo chính là doanh thu của các bạn ảo, chỉ mang phí năm trước nhất, do lực lượng kinh doanh đem về nhằm đạt các chỉ tiêu thưởng của doanh nghiệp.

Họ có thể tự bỏ tiền ra để “sắp xếp” khoản doanh thu này và với tiền thưởng đạt được từ đơn vị bảo hiểm nhân thọ, họ vẫn mang được hưởng nhuận nhất mực. Việc làm này gây thiệt hại trước mắt là vốn đầu tư của tổ chức bảo hiểm, nhưng sẽ gây ra hệ lụy to về lâu dài.

Ðó là nhận thức sai lệch của thị trường về ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ, nghề giải đáp bảo hiểm và trong khoảng đó người dân sẽ phần nào mất niềm tin vào bảo hiểm.

Tỷ lệ doanh thu thực và ảo, theo tôi, chỉ từng doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ mới có thể tính ra được, dựa vào tỷ lệ đóng phí duy trì hợp đồng hàng năm.

Ðại hầu hết những giao kèo bảo hiểm nhân thọ ảo thường mất hiệu lực ngay từ năm thứ hai do ko đóng phí. Mà như chúng ta biết, thường ngày, công ty bảo hiểm nhân thọ chỉ với lợi nhuận lúc giao kèo bảo hiểm nhân thọ được duy trì và đóng phí phần nhiều, dài hạn.

Biết là vậy, nhưng 1 số doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ vẫn ưng ý rủi ro này, vì một số mục tiêu cấp thiết nào đấy của họ, chẳng hạn như tăng trưởng nóng để gây gổ chú ý của thị trường.

thị trường bảo hiểm những nước vững mạnh có xảy ra tình trạng này không?

thị phần bảo hiểm nhân thọ những nước nơi tôi tới thăm, làm việc và học hỏi như Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc… hầu như chơi mang tình trạng giao kèo ảo kiểu này.

Lý do chính là vì ở nước họ, thị phần bảo hiểm nhân thọ đã phát triển trong khoảng lâu, họ đã trải đời qua công đoạn như của chúng ta hiện giờ trong khoảng hàng chục năm trước.

Ðến bây giờ thì họ đã giải quyết được những việc như vậy, nhờ vào hệ thống điều hành nhiều năm kinh nghiệm và đề cao đạo đức nghề nghiệp của nghề trả lời bảo hiểm thông các các chuẩn mực của lĩnh vực.

Theo ông, sở hữu biện pháp nào để ngăn chặn tình trạng hợp đồng ảo trong ngành bảo hiểm?

Ðể giảm được giao kèo ảo, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam một số biện pháp sau:

Ðối mang những đơn vị bảo hiểm nhân thọ, dù biết rằng chính sách thù lao, khen thưởng cao là cấp thiết vì một số mục tiêu ngắn hạn nào đấy, nhưng cũng cần phải thẳng thừng hơn nữa mang các trường hợp “làm ảo ăn thật”, trục lợi chính sách doanh nghiệp.

Cần với các thiết chế hiệu quả để kiểm soát. Nên đưa ra pháp luật xử lý hình sự những trường hợp trục lợi lúc mang những bằng cớ cụ thể để làm cho gương.

tuy nhiên, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng cần nâng cao cường hội nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ quốc tế để khuyến khích, cổ vũ lực lượng học hỏi tính nhiều năm kinh nghiệm, liêm chính của các người khiến trong ngành nghề bảo hiểm thế giới.

những doanh nghiệp ngành nghề của người làm bảo hiểm toàn cầu như MDRT, GAMA... Luôn đề cao tính giỏi và liêm chính, giữ tư cách đạo đức nghề nghiệp của những thành viên.

Xét cho cùng, bản thân cá nhân từng con người trong đội ngũ buôn bán bảo hiểm mới là yếu tố quyết định việc đem về doanh thu “thật” hay “ảo”. Mọi sự đổ thừa rằng tại chính sách thù lao khen thưởng của đơn vị quá rẻ, quá dễ nên mới tranh thủ kiếm chác, ko lấy thì phí đều là sự ngụy biện cho cái sai của bản thân mình.

Trong cuộc sống mỗi người, luôn có các điều bạn có thể kiểm soát và các điều bạn không thể kiểm soát. Chính sách đơn vị là cái bạn không thể kiểm soát, nhưng hành động của bản thân thì bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được.

Ðể với 1 thị phần bảo hiểm nhân thọ lớn mạnh lành mạnh và vững bền, điều kiện tiên quyết là các công ty trong ngành nghề phải việc xây dựng đội ngũ buôn bán chuyên nghiệp và liêm chính, cộng với việc hệ thống chính sách thù lao khen thưởng có rà soát, giám sát chặt chẽ.

Theo: tinhanhchungkhoan đưa tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét